cầu nối
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh tế
  • Máy gặt đập liên hợp kubota mang đến sự tiện lợi

Máy gặt đập liên hợp kubota mang đến sự tiện lợi

Vừa rồi trên mạng có đưa tin vụ ba nữ sinh đại học ngoại thương đi tình nguyện và không may bị lũ cuốn trôi làm ước mơ được mặc màu áo xanh đi tình nguyện của tôi tan biến, khi bố mẹ sợ tôi lại sơ sẩy giống như những bạn ấy.

Máy gặt đập liên hợp kubota mang đến sự tiện lợi

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Lúc đọc trên báo, mới thấy hoàn cảnh của những bạn đi tình nguyện này cũng không được khá giả lắm, tôi lại thấy mình cần phải có trách nhiệm với gia đình hơn, khi mà gia đình còn đang khó khăn và cần sự giúp đỡ thì nên trở về nhà và giúp đỡ bố mẹ. Dù việc về nhà giúp đỡ bố mẹ gặt không được đề cập trong CV đi xin việc nhưng đó là một việc làm ý nghĩa và chẳng cần ai phải chứng kiến hay kiểm chứng cả.

Công ty dược phẩm An Thiên Nhà tôi có một mẫu ruộng cơ, nên việc tôi trở về nhà giúp đỡ bố mẹ vẫn là điều quan trọng nhất với bổn phận của một người con, thực ra nói là giúp đỡ thế chứ tôi cũng chẳng phải làm gì nhiều, vì cả xóm tôi đã thuê chúng một cái máy gặt đập liên hợp kubota để phục vụ mỗi mùa gặt, việc của tôi chắc chỉ là đẩy lúa về nhà, đợi máy tuốt lúa ra thóc xong thì mang rơm đi phơi.

Dược phẩm An Thiên Hồi ngày trước, lúc cả xóm chưa ai nhất trí dùng máy gặt đập liên hợp kubota để gặt, thì công việc vào mỗi mùa gặt mệt nhọc khủng khiếp luôn. Tôi hồi ấy học lớp 8, nghỉ hè cái là đến mùa gặt, lại theo mẹ ra đồng, dù mặc đủ loại áo chống nắng, che chắn mặt mũi cái kiểu rồi mà sau một ngày thôi, vùng da mặt đã đỏ tía sưng vù lên. Nhưng vẫn phải làm cố thêm mấy buổi nữa cho xong, rồi gặt xong tất nhiên lại là vòng tuần hoàn gieo mạ rồi cấy. Đau mỏi hết cả lưng.

Nhưng giờ thì kỹ thuật tiến bộ rồi, con người chỉ cần bỏ tiền ra là có thể có được những chiếc máy tự động cấy, rồi tự động gặt mà chẳng cần phải dập dụi ngoài đồng mấy ngày trời nữa. Nói chung là việc “tình nguyện” ở chính quê hương tôi vẫn là nhàn hạ nhất, mà lại vui nữa.