cầu nối
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Tin tổng hợp: Cách chữa suy tĩnh mạch chân bằng sóng cao tần

Tin tổng hợp: Cách chữa suy tĩnh mạch chân bằng sóng cao tần

Chữa suy giãn tĩnh mạch chân bằng cách đốt sóng cao tần hiện là phương pháp y khoa hiện đại được rất nhiều bệnh viện áp dụng để chữa trị cho bệnh nhân mắc chứng bệnh này

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Vậy biện pháp chữa suy giãn tĩnh mạch chân bằng sóng cao tầng hiệu quả ra sao? Cách điều trị như thế nào? Mời bạn đọc quan tâm cùng tham khảo thêm thông tin được tổng hợp từ nhiều nguồn dưới đây nhé!

1. Suy giãn tĩnh mạch chân và nguyên nhân gây bệnh là gì?

Công ty dược phẩm An Thiên Suy tĩnh mạch chân là tình trạng suy giảm chức năng tim của hệ thống tĩnh mạch chân (chi dưới), dẫn đến tích tụ máu ở phần dưới cẳng chân và các vùng từ tính. Vì vậy, người bệnh khi có các dấu hiệu như nặng chân, đau mỏi chi dưới, chuột rút, nổi gân xanh dọc chân, phù nề, ngứa da,… được điều trị sớm, đúng cách sẽ nhanh chóng khắc phục được.

Tin tổng hợp: Cách chữa suy tĩnh mạch chân bằng sóng cao tần

Dược phẩm An Thiên Nguyên nhân của suy tĩnh mạch chi dưới thường là do các cơ ít vận động. Đặc biệt, khả năng mắc bệnh suy tĩnh mạch chi dưới là rất cao đối với những người mà tính chất công việc bắt buộc phải ngồi một chỗ, lúc, lúc, người, lúc…

Phụ nữ dễ bị giãn tĩnh mạch thừng tinh hơn nam giới (3-4 lần), nguyên nhân là do ảnh hưởng của hệ thống nội tiết xấu, từ khi mang thai đến khi mang thai, từ khi mang thai bị rối loạn chức năng.

Ngoài ra, còn có một số căn nguyên mắc bệnh do biến chứng của bệnh lý khác hình thành, trong đó có biến chứng tiểu đường dễ gây nên tình trạng suy giãn tĩnh mạch cho bệnh nhân. Để tìm hiểu thêm về phần này, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại bài viết về biến chứng của bệnh lý tiểu đường và phương pháp chữa suy giãn tĩnh mạch chi do tiểu đường biến chứng hiệu quả hiện nay!.

2. Phương pháp điều trị suy tĩnh mạch chân với song cao tầng

Trước đây, để điều trị suy tĩnh mạch chân, yếu tố chính thường là trào ngược tĩnh mạch cồng kềnh và phẫu thuật (phẫu thuật thắt và bóp tĩnh mạch). Phương pháp này có tỷ lệ tái phát khá cao (gần 30% sau 5 năm). Do đó, nghiên cứu y học ngày nay đã áp dụng các phương pháp khác hiệu quả hơn, đó là sử dụng phương pháp sóng cao tầng, chụp số xóa nền.

a. Liệu pháp sóng cao tầng chữa suy giãn tĩnh mạch chân

Sử dụng sóng nhiệt cao tần để làm xơ hóa hệ thống tĩnh mạch, do đó làm giảm dòng chảy ngược từ tĩnh mạch sâu về tĩnh mạch nông. Liệu pháp này là sử dụng sóng nhiệt cao tầng làm xơ hóa thành mạch của bệnh nhân.

Phương pháp đốt sóng cao tầng có một số chống chỉ định đối với các trường hợp cụ thể gồm:

• Dị ứng với thuốc cản quang có chứa iốt

• Bệnh nhân bị bệnh lý suy thận nặng (độ IV)

• Huyết khối tĩnh mạch sâu cấp tính

• Rối loạn đông máu nặng (chỉ số prothrombin <60%, INR> 1,5, số lượng tiểu cầu <50 G / l)

• Thể trạng bệnh nhân không đảm bảo về sức khỏe

• Phụ nữ mang thai.

b. Cách thực hiện điều trị suy tĩnh mạch chân bằng sóng cao tần

• Lập bản đồ các tĩnh mạch: Đầu tiên, bác sĩ sử dụng sóng siêu âm Doppler để vẽ bản đồ vùng tĩnh mạch cần điều trị (thấy các tĩnh mạch lớn), sau đó dùng cát vẽ lên da và vẽ lên vùng da có cát, vẽ lên vùng da sần, lưu ý.

• Mở đường dẫn đến động mạch: Bác sĩ sát trùng toàn bộ da của lọ tĩnh mạch và mở đường cho lòng tĩnh mạch (dùng kim 21-25G, có thể mở lối vào. Apxe ở gốc chi), sau đó đưa ống vào tĩnh mạch. đèn có đường kính 4-5F.

• Chụp mạch: Thực hiện chụp DSA tĩnh mạch lớn với thuốc cản quang i-ốt. Đánh giá đường đi, các thay đổi giải phẫu của hệ thống tĩnh mạch cũng như vị trí của xương đùi. Tiếp theo, tiếp cận tĩnh mạch lớn và luồn dây nóng qua ống vào lòng của tĩnh mạch lớn. Dưới hướng siêu âm và phân tích DSA, bác sĩ luồn đầu dây nóng nơi dẫn lưu tĩnh mạch lùn vào động mạch lách.

• Giảm đau xung quanh tĩnh mạch: Dùng 20 đến 50 ml lidocain, pha loãng đến 0,1% với nước muối thường, và tiêm vào các mô mềm xung quanh tĩnh mạch lớn dưới hướng dẫn của siêu âm. Ngoài ra, có thể phối hợp epinephrin với liều lượng thích hợp để tăng cường tác dụng co mạch (thể tích lidocain pha loãng thành 0,1% xấp xỉ 4,5 mg lidocain / kg thể trọng).

• Sức nóng quá mức: Sau khi gây tê xong quanh tĩnh mạch, cần tiến hành siêu âm để kiểm tra vị trí của dây đốt nóng, độ đồng đều của các mô quanh tĩnh mạch để đảm bảo sự kết nối của dây đốt nóng với nguồn nhiệt (máy phát RF), sau đó tiến hành đốt nhiệt tĩnh mạch lớn từ hạ lưu lên thượng nguồn (từ gốc chi đến chi). Tốc độ của đầu dây đốt nóng phụ thuộc vào thông số và mức độ xơ hóa của tĩnh mạch chân.

• Kết thúc quy trình: Khi tất cả các mạch lớn đã được đốt cháy hết, xoay dây dẫn nhiệt ra khỏi lòng ống, kéo ống vào lòng ống và ấn dải băng xuống để bịt kín đường trong lòng ống.

c. Phương pháp điều trị thành công khi nào?

Khi hoàn tất thủ thuật, tĩnh mạch phì đại sẽ bị xơ hóa, xẹp hoàn toàn từ vị trí hở trong lòng mạch đến các cuộn mạch.

Tĩnh mạch sẽ hoàn toàn xơ hóa sau 4-6 ngày. Không có xơ hóa hoặc huyết khối trong tĩnh mạch đùi.

3. Những lưu ý khi sử dụng phương pháp sóng cao tầng

Có hai điều quan trọng cần biết về các biến chứng của phương pháp này:

• Huyết khối tĩnh mạch sâu: Một biến chứng hiếm gặp, thường do vị trí điều trị quá gần tĩnh mạch đùi. Bác sĩ sẽ tiến hành liệu pháp tiêu sợi huyết tổng quát hoặc cục bộ cho bệnh nhân.

• Bỏng da: Thường do dùng nhiệt đốt quá cao, xung quanh gây tê không đều. Nó chỉ yêu cầu điều trị y tế và chăm sóc tại chỗ.

Phương pháp đốt sóng cao tần để điều trị suy tĩnh mạch kém có tỷ lệ thành công khá cao, điều trị sâu khu trú tĩnh mạch bị tổn thương, an toàn, ít gặp và mang tính thẩm mỹ cao. Kỹ thuật số chụp DSA là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Do đó, người thực hiện kỹ thuật này là những bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ mang lại kết quả điều trị tối ưu cho khách hàng.

Nguồn tham khảo tổng hợp: Vimec