cầu nối
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Cần sử dụng những thiết bị nào để kiểm định nồi hơi

Cần sử dụng những thiết bị nào để kiểm định nồi hơi

Kiểm định nồi hơi là một công việc khá phức tạp không chỉ cần đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ mà bên cạnh đó còn cần tới những thiết bị, dụng cụ chuyên dụng mới có thể thực hiện kiểm định an toàn cho nồi hơi được.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Tất cả các thiết bị, dụng cụ chuyên dụng để phục vụ công tác kiểm định nồi hơi đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn đã được pháp luật quy định. Theo đó các thiết bị, dụng cụ dùng để kiểm định được phân thành 4 loại.  Loại đầu tiên là các thiết bị , dụng cụ chuyên dùng để phục vụ việc khám xét như đèn chiếu sáng với điện áp không được vượt quá 12V, búa chuyên dụng nặng từ 0,3kg đến 0,5kg, kính lúp phóng đại, dụng cụ đo đạc hay thiết bị nội soi. Với các thiết bị, dụng cụ phục vụ công việc thử độ bền, độ kín gồm có thiết bị tạo áp suất hay thiết bị thử độ kín.

Công ty dược phẩm An Thiên Với các thiết bị, dụng cụ đo lường cần phù hợp với áp suất thử của nồi hơi và cuối cùng chính là các thiết bị, dụng cụ phụ khác như dụng cụ kiểm tra siêu âm chiều dầy hay kiểm tra bề mặt kim loại cùng một số thiết bị, dụng cụ khác nữa. Công việc kiểm định nồi hơi nói riêng và kiểm định các thiết bị, máy móc nói chung không hề đơn giản do đó khi lựa chọn cơ sở kiểm định bạn cần tìm hiểu kĩ để xem đó có phải là cơ sở uy tín hay không. Nồi hơi là thiết bị áp suất được sử dụng rộng rãi nhằm tạo hơi nước phục vụ cho các động cơ của máy móc, phương tiện vận tải không thể thiếu được ngày nay. Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích mà nồi hơi đem lại cho con người thì những nguy cơ cháy nổ vẫn luôn tiềm ẩn cần được chúng ta quan tâm đúng mức.

Dược phẩm An Thiên Rõ ràng bên cạnh các hoạt động bảo hành, bảo dưỡng thì công tác kiểm định nồi hơi cũng rất quan trọng. Dù quy định phải tiến hành kiểm định 1 năm 1 lần nhưng tốt hơn cả nên tiến hành thường xuyên hơn để đảm bảo an toàn cao nhất.