cầu nối
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Những thời điểm nào cần phải kiểm định van an toàn

Những thời điểm nào cần phải kiểm định van an toàn

Van an toàn là một trong những yếu tố quan trọng góp phần quyết định độ an toàn của thiết bị áp lực. Chính vì vậy kiểm định van an toàn vô cùng cần thiết và bắt buộc.Trong đó việc xác định thời điểm kiểm định van an toàn cũng là một vấn đề khá quan trọng mà người sử dụng cần phải lưu ý.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Theo quy định, cần phải được kiểm định van an toàn vào các thời điểm sau đây:

Công ty dược phẩm An Thiên Trước khi đưa vào sử dụng: Theo quy định các thiết bị nằm trong danh mục buộc phải kiểm định thì van an toàn cũng là một thiết bị cần phải kiểm định trước khi đưa vào sử dụng. Van là bộ phận xả áp vô cùng quan trọng. Nó có tác dụng điều chỉnh sự ổn định của áp suất nên nếu có sai sót trong quá trình  vận hành sẽ vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy thời điểm kiểm định van an toàn lần đầu vô cùng cần thiết để đánh giá độ an toàn của thiết bị có được đưa vào sử dụng hay không.

kiểm định van an toàn

Dược phẩm An Thiên Kiểm định định kì: Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì van an toàn được kiểm định mỗi năm một lần. Tuy nhiên thời điểm kiểm định phải diễn ra trước thời hạn hay vừa đến thời điểm kiểm định. Không để quá thời điểm dù chỉ là một thời gian rất ngắn. Người sử dụng phải đặc biệt lưu ý đến lần kiểm định định kì này, không được bỏ qua để đảm bảo độ an toàn cho cho toàn bộ hệ thống thiết bị.

- Kiểm định van an toàn trong quá trình sử dụng hay kiểm định bất thường: Quá trình này diễn ra bất kì thời gian nào trong quá trình sử dụng. Nhiều trường hợp diễn ra chỉ ngay sau khi kiểm định lần đầu một thời gian ngắn. Lần kiểm định này cũng quan trọng không kém những lần kiểm định trước. Thậm chí còn có nguy cơ cao vì sự chủ quan của người sử dụng. Vì vậy, cho dù chưa đến kì hạn kiểm định nhưng nếu van an toàn nằm trong những trường hợp sau đây thì ngừoi sử dụng phải tiến hành kiểm định van an toàn lại ngay:

+ Trường hợp thứ nhất: Khi sửa chữa, thay thế van an toàn. Trường hợp này người dùng rất dễ chủ quan. Bởi ý nghĩ rất phổ biến là vừa sửa chữa xong thì thiết bị đã lành lặn và vận hành trơn tru rồi không cần phải kiểm định lại nữa. Đã có nhiều tai nạn xảy ra do thái độ chủ quan này. Bởi dù van an toàn đã được sửa chữa trong vận hành nhưng độ an toàn vẫn chưa được kiểm tra chính xác thì vân gây cháy nổ rất cao.

+ Trường hợp thứ hai: Khi chuyển dời, di chuyển thiết bị có van an toàn đi nơi khác. Trong quá trình này thiết bị bị va đập, chịu sự tác động của ngoại lực rất nhiều nên van an toàn cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thiết bị thì người sử dụng cũng cần phải kiểm định van an toàn lại mới được đưa vào sử dụng tiếp.

+ Trường hợp thứ ba: Khi sử dụng các loại van an toàn cũ, các loại van không rõ nguồn gốc cũng cần phải kiểm định van an toàn trước thời hạn. Thường là 6 tháng.