cầu nối
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Chứng kiến một cảnh tượng bếp ăn công nhân không huấn luyện an toàn

Chứng kiến một cảnh tượng bếp ăn công nhân không huấn luyện an toàn

Câu chuyện ngộ độc thực phẩm chưa bao giờ lại nổi sóng mạnh mẽ như hiện nay, chỉ chưa đầy một tháng qua đã có thêm rất nhiều vụ lớn cùng những vụ nhỏ lẻ chưa kể đến. Tuy nhiên, ngộ độc bếp ăn công nhân đáng phải nhắc đến ngay lúc này bởi tình trạng huấn luyện an toàn chưa thực sự được quan tâm.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Trong cuối tháng 7 vừa qua tại một xưởng may của tỉnh Yên Bái vì khâu chế biến, vệ sinh thực phẩm trong tất cả các bước cho đến dụng cụ ăn uống, đun nấu thực sự không thể nghĩ rằng đó là nấu cho người ăn. Công nhân vất vả là thế, cả ngày quần quật vào chiếc máy may có khi không được nghỉ ngơi phút giây nào chỉ mong bữa trưa ăn uống một bữa thật ngon lành để lấy lại sức. Ấy thế mà sự tác trách của công ty, sự buông lỏng quản lý tại các khu bếp ăn làm cho công tác an toàn chuẩn bị các bữa ăn không hề đảm bảo tới 10% tiêu chuẩn. Câu chuyện thực sự đã đi quá xa khi 100 công nhân tại nhà máy may còn đang trong giai đoạn vận hành thử bị ngộ độc, có biểu hiện nôn mửa, chóng mặt và khó chịu trong người may mắn đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng trong thời điểm trưa diễn ra sự việc vẫn còn rất nhiều công nhân chưa thể suất viện ngay được. Thử hỏi nếu đã thực hiện đúng như những gì công tác huấn luyện an toàn vệ sinh thực phẩm liệu có dẫn tới chuyện thương tiếc kia không?

Công ty dược phẩm An Thiên Thực tế đi kiểm tra có thể thấy đây chỉ là một trong số hàng trăm, hàng nghìn khu công nghiệp đang hoạt động trên cả nước chưa thực sự được quan tâm chưa có những chính sách kiểm tra, kiểm sát một cách sát sao. Nó là một cảnh báo và cũng là một hồi chuông rung lên đối với người dân những người vẫn đang bỏ công bỏ sức để làm việc vì họ đã đánh đổi bằng nương rẫy, bằng ruộng của mình rồi không làm ở đó thì lấy gì mà ăn.

Dược phẩm An Thiên Đã đi đến đây, chúng tôi chỉ mong rằng cần có một ai đó cần một tổ chức nào đó phải có những biện pháp ngăn chặn và xử phạt nghiêm minh trước khi nó đi qua xa tầm với, ảnh hưởng quá sâu sắc tới chính đồng bào ta với đại đa số người dân Việt vẫn đang từng ngày cống hiến cho các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, ... Nhưng thử hỏi họ đã thực sự coi trọng và trả đúng quyền lợi chưa? Câu trả lời này xin dành cho những ai những người nào đang giữ cho mình trách nhiệm về công tác huấn luyện an toàn toàn diện và phổ cập khắp trong cả nước hiện nay.