cầu nối
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định an toàn và những thắc mắc về cầu trục

Kiểm định an toàn và những thắc mắc về cầu trục

Cầu trục được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề lĩnh vực, có thể thấy cầu trục có kích thước lớn và nặng nề, dễ dàng gây ra nguy hiểm cho bất cứ ai nếu như chất lượng của nó có vấn đề. Chính vì thế mà kiểm định an toàn cầu trục là hết sức nghiêm trọng.

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Trong quá trình, nâng hạ, vận chuyển hàng hóa (nhất là hàng hóa nặng) trong các kho xưởng, thì cầu trục là một thiết bị trợ giúp đắc lực. Tuy nhiên để đảm bảo cầu trục luôn hoạt động một cách hiệu quả thì thiết bị phải được kiểm định an toàn thường xuyên.

Công ty dược phẩm An Thiên Kiểm định an toàn cầu trục sẽ được thục hiện lần đầu tiên, khi thiết bị mới lắp đặt, chưa đưa vào sử dụng lần nào. Nếu quá trình này đát tiêu chuẩn, thì tới lần tiếp theo(sau khi đưa vào hoạt động một thời gian), cầu trục sẽ được thiến hành kiểm định an toàn theo chu kì, hoặc có thể sẽ được kiểm tra đột xuất bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền, hay trường hợp cầu trục có sự cố.

Dược phẩm An Thiên Khi tiến hành kiểm tra, hồ sơ và các tài kiệu kiên quan tới cẩu trục phải đầy đủ rõ, ràng chính xác, kiểm tra kĩ thuật, chế độ: thử không tải và phương pháp thử. Đánh giá các bước trên nếu đạt yêu cầu, thì mới được phép tiến hành các bước tiếp theo. Dụng cụ và trang thiết bị sử dụng trong khâu kiểm định, phải đạt chuẩn theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề ra. Khi thử, phải để cầu trục ở trong tình trạng sẵn sàng, yếu tố thời tiết cũng ảnh hưởng đến kết quả kiểm định, nên cần phải lưu ý cả yếu tố này.

Sau khi quy trình hoàn tất, báo cáo các bộ phận của cầu trục như: hệ ray điện, hệ bánh xe, hệ cấp điện … tất cả đều đạt chuẩn thì mới đưa cầu trục vào sử dụng. Khi sử dụng cầu trục, các bạn nên sử dụng loại phích nối điện cho thiết bị điện của cầu trục, để đảm bảo an toàn, nhanh chóng. Ta cũng cần lưu ý đến công tắc giảm tốc độ cầu trục, khi muốn dừng cầu trục, ta không nên đột ngột tắt công tắc ngay, mà phải cho dừng từ từ. Bởi vì công tắc này có tính năng ngăn chặn cầu trục dừng đột ngột, nếu như không chú ý nó làm cho rung động tải trọng dẫn tới nguy hiểm hoặc hỏng cầu trục. Cuối cùng, hãy kiểm tra định kì an toàn cầu trục, để các kiểm định viên có thể tư vấn hướng dẫn, bảo trì cầu trục cho bạn một cách tốt nhất.