cầu nối
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thực trạng thành lập doanh nghiệp hiện nay tại Việt Nam

Thực trạng thành lập doanh nghiệp hiện nay tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam các doanh nghiệp mọc lên như nấm. Nắm được thực trạng thành lập doanh nghiệp hiện nay, chính phủ đã có những cải thiện nhất định nhằm khắc phục những điểm hạn chế cũng như bất cập trong các quy định hiện hành về thành lập doanh nghiệp.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Trước khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh, nhiều người thường băn khoăn không biết thực trạng thành lập doanh nghiệp hiện nay như thế nào. Và một địa chỉ uy tín giúp bạn có thể giải đáp những thắc mắc ấy một cách chính xác và nhanh chóng nhất chính là dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ.  Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin nhé.

Công ty dược phẩm An Thiên Luật doanh nghiệp năm 2014 kèm theo đó là các thông tư, nghị định đã đơn giản hóa rất nhiều thủ tục để phù hợp với thực trạng thành lập doanh nghiệp hiện nay. Cụ thể:

Thực trạng thành lập doanh nghiệp hiện nay


-Thứ 1: Dược phẩm An Thiên các yêu cầu về điều kiện kinh doanh sẽ được bãi bỏ tại thời điểm đăng kí kinh doanh. Đăng kí kinh doanh thực chất là thông báo về sự ra đời cũng như công nhận về mặt pháp lý của doanh nghiệp đó. Vốn điều lệ và chứng chỉ hành nghề chính là những điều kiện kinh doanh để doanh nghiệp có thể hoạt động. Tuy nhiên để phù hợp với thực trạnh thành lập doanh nghiệp hiện nay thì luật kinh doanh cho phép doanh nghiệp không cần phải đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh nữa. Khi nào nhận được Giấy chứng nhận đăng lý kinh doanh, doanh nghiệp được phép kinh doanh, nghề kinh doanh có điều kiện kể từ khi đáp ứng được các yêu cầu về điều kiện kinh doanh của ngành nghề mình theo quy định của pháp luật.
-Thứ 2: cắt giảm thời gian xử lí hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Thời gian xử lí hồ sơ hiện nay chỉ còn 3 ngày tạo điều kiện thuận lợi cho những người làm thủ tục thành lập doanh nghiệp.
-Thứ 3: các doanh nghiệp có thể tiến hành đăng kí thành lập doanh nghiệp thông qua mạng tại Cổng Thông tin đăng kí doanh nghiệp quốc gia (http://dangkykinhdoanh.gov.vn). Hiện nay số lương các doanh nghiệp  đăng kí thành lập doanh nghiệp thông qua cổng thông tin điện tử đã đạt 4449 hồ sơ trên cả nước. Với thực trạng thành lập doanh nghiệp hiện nay là quá đông thì phương pháp này sẽ giúp giảm tải cho các cơ quan nhà nước cũng như người đi đăng kí.

Mặc dù đã có những cải cánh nhất định về thủ tục thành lập doanh nghiệp tuy nhiên vẫn còn tồn đọng những hạn chế chưa được khắc phục.
-Thứ 1: còn tồn tại rất nhiều cơ quan cấp phép thành lập doanh nghiệp do những quy định đặc thù tại Việt Nam tạo nên.
-Thứ 2: sự chậm trễ trong việc cập nhật các ngành nghề kinh doanh mới phát sinh trong thực tế khiến các cơ quan chức năng rất khó quản lý và kiểm soát các ngành nghề mới.
-Thứ 3:
+ Các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa quen với hình thức đăng kí trực tuyến. Nhiều daonh nghiệp chưa có thói quen thanh toán điện tử; doanh nghiệp chưa được trang bị phương tiện, công cụ để thực hiện thanh toán điện tử dẫn đến việc đăng ký thành lập doanh nghiệp điện tử còn nhiều khó khăn.
+Số lượng doanh nghiệp và người thành lập doanh nghiệp sở hữu chữ ký số không cao. Trong trường hợp khoong sử dụng chữ ký số đi nữa thì vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp lúng túng khi thực hiện các thao tác kỹ thuật trên Hệ thống đăng ký doanh nghiệp điện tử.

Mặc dù thủ tục đăng kí thành lập doanh nghiệp đã có những cải cách song vẫn chưa hoàn thiện gây khó khăn cho người đăng ký. Hi vọng trong thời gian tới sẽ sớm có biện pháp khắc phục.