cầu nối
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thuê xe ô tô tự lái giá rẻ đi du lịch Quảng Nam tại sao không?

Thuê xe ô tô tự lái giá rẻ đi du lịch Quảng Nam tại sao không?

Bạn chắc chắn có được những trãi nghiệm thú vị hơn khi đi du lịch Quảng Nam bằng xe ô tô riêng. Dĩ nhiên! Và đó cũng là lý do để bạn tìm kiếm dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái giá rẻ để đi du lịch Quảng Nam một cách chủ động nhất.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Review một số địa điểm du lịch đẹp tại Quảng Nam

Công ty dược phẩm An Thiên Quảng Nam là tỉnh ở miền Trung, được biết đến với nhiều danh thắng đẹp được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Ngoài việc được thiên nhiên ưu đãi về địa hình đa dạng với núi non, đồng bằng, biển cả, với vô số danh lam thắng cảnh đẹp, việc bảo tồn các tài nguyên văn hóa có giá trị đặc biệt như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn và các làng nghề thủ công truyền thống cũng góp phần không nhỏ cho ngành du lịch tại Quảng Nam nói riêng. Dưới đây là một vài địa danh du lịch nổi tiếng tại xứ Quảng rất đáng để thưởng ngoạn khi có dịp.

1. Dược phẩm An Thiên Phố cổ Hội An

Điểm dừng chân đầu tiên không thể bỏ qua là Phố cổ Hội An - khu phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1999. Phố cổ Hội An nằm dưới đáy sông Thu Bồn thuộc vùng châu thổ. tỉnh ven biển Quảng Nam, cách TP. Đà Nẵng nằm khoảng 30 km về phía Nam. Với vị trí thuận lợi, suốt thế kỷ 17, Hội An là thương cảng quốc tế sôi động, là nơi giao thương, trao đổi hàng hóa của các thương thuyền Nhật Bản và Trung Quốc cũng như các nước phương Tây.

Thuê xe ô tô tự lái giá rẻ đi du lịch Quảng Nam tại sao không?

Ngoài ra, nơi đây còn mang dấu tích của thương cảng Chăm Pa, thường được gọi là Con đường tơ lụa trên biển, nhưng vào khoảng thế kỷ 19, khi giao thông đường sông không còn thuận tiện, thương cảng Hội An xuống cấp, nhường chỗ cho Đà Nẵng do người Pháp xây dựng. Hiện nay, cùng với quá trình đô thị hóa, Hội An may mắn không bị tàn phá mà vẫn giữ được nét kiến ​​trúc độc đáo, và nghiễm nhiên trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với cả du khách trong và ngoài nước.

Đến thành phố cổ Hội An, bạn sẽ dạo quanh khu phố, quan sát những ngôi nhà cổ kính, những gánh hàng rong, những bức tường xanh phủ đầy rêu, và nếm thử vô số món ăn tuyệt vời. Không chỉ vậy, bạn còn có thể ngắm nhìn sông Thu Bồn và tản bộ qua các làng nghệ nhân truyền thống. Đặc biệt vào ngày 14 tháng 8 âm lịch, bạn sẽ được thưởng thức cảnh thả đèn lồng, cũng như lễ hội đèn lồng, đờn ca tài tử… rất thú vị.

2. Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn là địa điểm thứ 2 của Quảng Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 69 km và gần thành cổ Trà Kiệu, nơi đây đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh sách 23 Di tích Quốc gia đặc biệt quan trọng.

Thuê xe ô tô tự lái giá rẻ đi du lịch Quảng Nam tại sao không?

Thánh địa Mỹ Sơn bao gồm nhiều đền tháp Chăm Pa, nằm trong một thung lũng có đường kính gần 2km, xung quanh là đồi núi. Nơi đây từng là nơi thờ tự và chôn cất các vị vua hoặc hoàng thân, các vương quốc yêu triều Chăm Pa. Thánh địa Mỹ Sơn được coi là một trong những trung tâm đền thờ Ấn Độ giáo lớn ở Đông Nam Á và là di sản loại hình này duy nhất ở Việt Nam. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm bổ ích không chỉ về kiến ​​trúc độc đáo mà còn về giá trị lịch sử.

3. Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một nhóm đảo thuộc thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 16 km. Nơi đây được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009. Nếu bạn là người yêu thích du lịch sinh thái và hơn hết là biển thì Cù Lao Chàm chính là địa điểm lý tưởng.

Thuê xe ô tô tự lái giá rẻ đi du lịch Quảng Nam tại sao không?

Cù Lao Chàm được tạo thành từ 8 hòn đảo lớn nhỏ: Hòn Lao (lớn nhất), Hòn Khô Me, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Tai, Hòn Ông với khí hậu mát mẻ quanh năm, đa dạng , hệ thực vật động, phong phú, đặc biệt là hải sản và nguồn lợi yến quý giá, chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách khi đến đây.

Ngoài ra, các rạn san hô ở vùng biển Cù Lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh mục bảo vệ. Đến với Cù Lao Chàm, bạn không chỉ được ngụp lặn trong làn nước biển trong lành, quan sát những đàn cá, những rặng san hô đủ màu sắc mà còn được thưởng thức những món cá tươi ngon nhất. .

4. Khe Lim

Cũng giống như hố Giang Thơm, Khe Lim là một điểm du lịch sinh thái mang vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Tọa lạc tại thôn Phước Lâm, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Khe Lim là một địa điểm đẹp không chỉ người dân địa phương mà còn cả du khách phương xa. Sở dĩ người ta gọi là Khe Lim vì trước đây con suối này cắt ngang địa phận toàn gỗ lim.

Thuê xe ô tô tự lái giá rẻ đi du lịch Quảng Nam tại sao không?

Khe Lim gồm những thác nước cao, những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau tạo thành những hồ nước trong vắt. Khe Lim được mệnh danh là địa điểm không thể bỏ qua khi bạn có dịp du lịch Quảng Nam. Đây là điểm du lịch mang đến cho du khách cơ hội ngắm nhìn dòng suối đổ xuống hồ từ độ cao 20m tạo nên một dòng suối lớn.

Tất cả cảnh vật thiên nhiên ban tặng cho Khe Lim một cảnh đẹp hùng vĩ, dữ dội nhưng không kém phần thơ mộng. Đặc biệt, hai bên bờ là khu rừng rộng lớn với nhiều loại động thực vật khiến nơi đây như được hòa làm một với thiên nhiên bao la. Cuối con đường núi cheo leo, hiểm trở, một cảnh đẹp mở ra trước mắt bao la với trời xanh mây trắng, núi rừng trùng điệp, suối trong vắt.

5. Đồi chè Đông Giang

Đồi chè Đông Giang cũng là một địa điểm du lịch Quảng Nam vô cùng hấp dẫn. Sở hữu khung cảnh xanh mát, yên bình tuyệt vời, đồi chè này còn làm xiêu lòng bao du khách. Thuộc Nông trường Quyết Thắng, Đồi chè Đông Giang cách thành phố Đà Nẵng khoảng 1 giờ đi xe máy và nằm ngay sát quốc lộ 14B. Được trang bị đất đai màu mỡ, cây cối được trồng ở đây xanh tốt quanh năm mà không cần chăm sóc quá nhiều.

Thuê xe ô tô tự lái giá rẻ đi du lịch Quảng Nam tại sao không?

Nếu có dịp ghé thăm Đồi chè Đông Giang, du khách khó có thể quên được màu xanh mướt của những tán chè và bầu không khí trong lành, tĩnh lặng đến lạ thường. Có khí hậu tương đối mát mẻ, nhiều “phượt thủ” ở đây cho rằng muốn tìm một địa điểm vui chơi, dã ngoại, chụp ảnh cùng bạn bè vào dịp cuối tuần thì không gì khác ngoài đồi chè. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức những ly chè lam đậm đà, thơm ngon nhất của Đông Giang. Không chỉ đến đồi chè này để ngắm cảnh thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, nhiều tín đồ sống ảo còn chọn đồi chè Đông Giang làm địa điểm chụp ảnh.

Thực nghiệm “du hí” Quảng Nam bằng thuê xe ô tô tự lái, tại sao không?

Sử dụng ô tô chắc chắn sẽ mang lại sự thoải mái, tiện lợi, những trải nghiệm du lịch vô cùng mới mẻ và thú vị, tuy nhiên, để sở hữu một chiếc ô tô không là điều dễ dàng như tại nước ta - nơi mà giá xe ô tô luôn ở mức cao gấp nhiều lần so với mặt bằng thu nhập. Ngoài ra, tại nước ta, việc sở hữu một chiếc ô tô đồng nghĩa rằng bạn phải “bao sô” rất nhiều khoản phí và lệ phí khác nhau.

Thực tế cho thấy nhu cầu sử dụng ô tô là khá lớn nhưng chi phí phải chi xuất để sở hữu ô tô hầu như là ngoài tầm tay của đại đa số người dân Việt Nam hiện nay nói chung, đây cũng là điều làm cho nhu cầu thuê xe ô tô tự lái giá rẻ ngày càng tăng cao ở nước ta.

Rõ rằng, nếu bạn là một “phượt thủ” thứ thiệt, là người ưa khám phá du lịch đó đây, ưa thích sự trải nghiệm thì lựa chọn thuê xe ô tô tự lái là giải pháp tuyệt vời để thỏa mãn đam mê của mình. Với một chiếc ô tô tự lái, tin chắc rằng bạn sẽ “làm chủ” được mọi hành trình với sự an toàn và thoải mái nhất trong chuyến đi. Bởi đơn giãn, bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị trong chuyến du lịch với xe ô tô tự lái, chẳng hạn như:

• Thuê xe ô tô tự lái nghĩa là bạn phải làm tất cả các công việc liên quan đến xe để xe di chuyển theo lộ trình và ý muốn của chính bạn.

• Chủ động kế hoạch chuyển địa điểm: Đây là lợi ích lớn nhất của dịch vụ thuê xe ô tô tự lái, nhất là khi đi du lịch. Tùy thuộc vào nơi bạn muốn đi, đi bao lâu, đi khi nào và làm gì đều không bị các yếu tố chi phối khác làm ảnh hưởng, hành trình của bạn chắc chắn sẽ thú vị hơn.

• Không gian riêng tư tuyệt đối: Nếu bạn thuê xe ô tô tự lái, chiếc xe giống như không gian riêng của bạn. Bạn có thể kể chuyện cười, kể chuyện riêng tư của nhóm mình mà không cần để ý đến người khác (cụ thể như lái xe).

• Chủ động, cố định và tiết kiệm chi phí: Điều này là đương nhiên, vì bạn chỉ phải trả tiền thuê xe mà không phải trả thêm các chi phí phát sinh khác như chi phí ăn nghỉ của tài xế,...

• Lái xe theo cách riêng của họ: Đi du lịch là tất cả cảm xúc của sự trải nghiệm, điều này bạn hoàn toàn “làm chủ cuộc chơi” theo cách riêng của bạn khi thuê xe tự lái.

Thuê xe ô tô tự lái giá rẻ đi du lịch Quảng Nam tại sao không?

Nên thuê xe ô tô tự lái cho chuyến đi du lịch của bạn khi nào?

• Khi đi du lịch cùng gia đình có trẻ nhỏ, bạn muốn có không gian riêng cho gia đình mình.

• Đi theo nhóm 3-7 người, đi cùng phụ nữ thích ngồi điều hòa và không thích cảm giác “nắng làm da em đen xạm đi mất”,... Một chiếc xe ô tô sẽ là giải pháp lý tưởng nhất cho trường hợp này.

• Đi du lịch dã ngoại cùng gia đình hay nhóm bạn với nhiều đồ đạt cắm trại không tiện mang vác.

• Thực nghiệm cảm giác khám phá du lịch mà không phải bận tâm quá nhiều đến yếu tố thời tiết bất chợt nắng – mưa.

• Bạn có đủ ngân sách chi trả cho việc thuê xe ô tô tự lái giá rẻ và thật sự muốn có được một chuyến đi du lịch với mức độ an toàn và tiện nghi cao, thoải mái hơn cho cả bạn và người thân hay bạn bè (nếu có)

Thủ tục thuê xe ô tô tự lái thông thường ra sao?

Thủ tục thuê xe ô tô tự lái thông thường đòi hỏi bạn cần chuẩn bị một số điều kiện giấy tờ cần thiết cụ thể như:

• Hộ khẩu / CMND / CCCD / Passport hợp pháp

• Đối với khách khác tỉnh thường thì phải đặt cọc một số tiền thuê xe. Riêng đối với khách cùng địa phương, hiện tại đã có nhiều đơn vị cho thuê không yêu cầu đặt cọc khi thuê xe. Ví dụ đơn cử cụ thể nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam và muốn thuê ô tô tự lái, bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê xe ô tô tự lái Đà Nẵng của công ty Đại Gia Định, đơn vị này không yêu cầu khách ở Đà Nẵng phải đặc cọc tiền khi thuê xe.

• Bằng lái xe ô tô đúng hạng so với loại xe bạn muốn thuê

• Thời hạn thuê và hoàn trả xe thường căn cứ theo hợp đồng thỏa thuận cụ thể giữa khách hàng và đơn vị cho thuê xe.

Kinh nghiệm giúp bạn thuê xe ô tô tự lái đảm bảo cho chuyến du lịch chất lượng

- Khi thuê xe cần xác định rõ mục tiêu và cũng là mạch chọn dịch vụ thuê xe phù hợp. Khi thuê bạn nên lưu ý về dòng xe, hình thức đặt cọc và thanh toán để tránh xảy ra tranh chấp giữa hai bên.

- Chú ý phát sinh theo dịch vụ phù hợp, cần kiểm tra rõ ràng mỗi giờ tính thêm bao nhiêu tiền / giờ để cân đối cả chuyến đi.

- Nên chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp và có quy chuẩn thủ tục thuê xe đơn giản càng tốt.

- Lập trình kế hoach cụ thể và đặt thuê xe trước nhằm có thể tránh trường hợp đặt xe mà không có, tránh bị đội giá thuê xe, đặc biệt là trng dịp các ngày lễ, tết.

- Khi thuê xe phải giao kết hợp đồng rõ ràng, chính xác với từng điều khoảng ràng buộc cụ thể, tránh trường hợp tranh chấp (nếu có) không hay sau khi xảy ra những vấn đề ngoài ý muốn.

- Chuẩn bị trước các loại giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của đơn vị cung ứng dịch vụ để công việc thuê xe được tiến hành nhanh chóng hơn.

- Kiểm tra tất cả các giấy tờ và tình trạng của xe trước khi nhận: Check tính hợp pháp qua giấy tờ xe, check nội - ngoại thất xe, check số km, check kim báo xăng, check khả năng vận hành và an toàn của xe,…

- Có thể trả xe nếu xe bình thường. Nhưng khi xe gặp sự cố, cần tham khảo ý kiến ​​của những người có kinh nghiệm, để không bị mất những chi phí không đáng có.

Tóm lại, trong quy trình thuê xe ô tô tự lái nếu bạn tỏ ra cẩn thận quá, nhiều khi có thể làm cho nhân viên nhà xe không được thoải mái. Nhưng rõ ràng việc này là cần thiết vì có liên quan đến trách nhiệm và túi tiền, nên không thể vì thế mà làm qua quýt. Do vậy, cũng nên thực hiện nhanh chóng đến mức có thể, trên tinh thần hợp tác và lịch sự, để hai bên đều được việc của mình. Điều bạn cần làm là cố gắng kiểm tra thật kĩ trước khi kí hợp đồng thuê xe tự lái với các bước không thể thiếu như:

- Kiểm tra bên ngoài xe

- Kiểm tra nội thất bên trong xe

- Kiểm tra số km của xe

- Kiểm tra giấy tờ xe

- Kiểm tra các điều khoản hợp đồng ràng buộc khi thuê xe

- Cuối cùng, bạn nên và cần thiết phải lái thử trước khi ký hợp đồng nhận xe