cầu nối
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Kiểm định xe nâng hàng chưa tập trung vào các khớp nối

Kiểm định xe nâng hàng chưa tập trung vào các khớp nối

Hiện nay, việc kiểm định xe nâng hàng đang tập trung vào chức năng và hoạt động của xe có ổn định hay không. Tuy nhiên, nhiều văn bản hướng dẫn vẫn chưa chú trọng đến vấn đề tập trung vào các khớp nối của các xe nâng hàng, điều này là một trong những thiếu sót cần được khắc phục trong kiểm định hệ thống xe nâng hàng.

Kiểm định xe nâng hàng cần có quy trình kiểm định tập trung vào những bộ phận quan trọng

Xe nâng hàng là một thiết bị có rất nhiều bộ phận, có thể nói xe nâng hàng là một trong những thiết bị khó kiểm định nhất trong các loại thiết bị, máy móc công nghiệp. Vì vậy, cơ quan kiểm định cần phải có một bảng thống kê những bộ phận quan trọng cần ưu tiên theo thứ tự kiểm định mà mỗi kiểm định viên cần thực hiện khi tiến hành kiểm định xe nâng hàng.

kiểm định xe nâng hàng

Kiểm định xe nâng hàng vẫn chưa tập trung vào các bộ phận khớp nối

Xe nâng hàng là một trong những thiết bị máy móc công nghiệp có số lượng khớp nối lớn và các khớp nối này đều có tính chất nguy hiểm nếu không được bảo trì và bảo dưỡng đúng cách vì vậy có thể nói việc kiểm định xe nâng hàng không chú trọng đến các khớp nối là một trong những sai lầm không đáng có hiện nay của ngành kiểm định an toàn hệ thống xe nâng hàng.  Tuy nhiên, chưa nhiều cơ quan kiểm định khắc phục được những sai lầm không đáng có này để tạo ra một quy trình kiểm định chuẩn hơn.

Tuy đã có nhiều tai nạn lao động xảy ra liên quan đến việc kiểm định an toàn hệ thống xe nâng hàng nguyên nhân là do việc không bảo trì bảo dưỡng hệ thống khớp nối, tuy nhiên không phải cơ quan kiểm định nào cũng đưa việc kiểm định hệ thống khớp nối vào trong các quy trình kiểm định của cơ quan. Có rất nhiều cơ quan thực hiện quá trình kiểm định hệ thống khớp nối một cách rất sơ sài, thiếu tính chính xác.

Các cơ sở sản xuất có sử dụng xe nâng hàng có thể là người góp ý cho các cơ quan kiểm định về việc thực hiện quy trình kiểm định chú trọng vào hệ thống khớp nối. Tuy nhiên, không phải cơ sở sản xuất nào cũng nắm rõ được quy trình kiểm định cũng như tác dụng quan trọng của hệ thống khớp nối đối với hoạt động của xe nâng hàng vì vậy đã dẫn đến các cơ sở sản xuất tại Việt Nam hiện nay rất thụ động trong việc thực hiện giám sát quá trình kiểm định hệ thống xe nâng hàng.

Từ những lý do trên mà các cơ quan kiểm định cần tập trung hơn vào việc xây dựng quy trình kiểm định hệ thống xe nâng hàng chú trọng đến các bộ phận khớp nối để có thể đảm bảo được một quá trình kiểm định đúng với các quy định trong văn bản của cơ quan nhà nước và mang lại một chất lượng kiểm định tốt nhất cho cơ sở sản xuất có sử dụng xe nâng hàng điều này đảm bảo được uy tiếng cũng như danh tiếng của cơ quan kiểm định trên thị trường kiểm định hệ thống xe nâng hàng ngày càng có tính cạnh tranh cao.