cầu nối
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Phân loại thiết bị đóng cắt và chức năng

Phân loại thiết bị đóng cắt và chức năng

Việc phân loại thiết bị đóng cắt và chức năng của nó hiện được rất nhiều người dùng quan tâm. Bởi xu hướng sử dụng các thiết bị đóng cắt trong công nghiệp hiện nay rất phổ biến.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Vậy thực chất thiết bị điện này là gì? Nó có vai trò và nhiệm vụ quan trọng như thế nào khiến ngày càng nhiều người dùng dành sự quan tâm đặc biệt đến vậy?

Công ty dược phẩm An Thiên Thiết bị đóng cắt là gì

Dược phẩm An Thiên Để có thể phân loại thiết bị đóng cắt và chức năng của nó một cách chính xác thì người dùng cần biết được thực chất thiết bị này là gì? Đây chính là các khí cụ điện được sản xuất nhằm đảm nhận nhiệm vụ đóng ngắt dòng điện. Đồng thời, nó còn bảo vệ mạch điện khỏi các sự cố xảy ra như: quá tải, ngắn mạch. Hoạt động của khí cụ này đã góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ an toàn cho người dùng cũng như các thiết bị sử dụng điện.

Các loại thiết bị đóng cắt

Hiện nay, trên thị trường đang có nhiều loại thiết bị đóng cắt khác nhau như: MCCB, MCB, ELCB, RCCB, RCBO, ACB, VCB… Mỗi loại sẽ có những đặc điểm thiết kế khác nhau. Vì vậy, chúng thường được ứng dụng trong những vị trí và thực hiện chức năng không giống nhau.

Phân loại thiết bị đóng cắt và chức năng

Tuy nhiên, nếu nói thiết bị đóng cắt được sử dụng phổ biến nhất thì phải kể đến MCB và MCCB. Đây là 2 thiết bị đóng cắt có khả năng ứng dụng rất rộng rãi trong hệ thống điện dân dụng và công nghiệp. Cả 2 đều có khả năng đóng ngắt nguồn điện để bảo vệ an toàn cho mạch điện và các thiết bị khi có sự cố xảy ra.

Ngoài ra,, RCCB và ELCB cũng được khá nhiều người lựa chọn để ngắt mạch và ngăn chặn hiện tượng rò dòng hiệu quả nhất. Từ đó, an toàn cho người dùng và các thiết bị điện cũng sẽ được đảm bảo tốt hơn.

Chức năng của các loại thiết bị đóng cắt

Như đã nói ở trên, việc phân loại thiết bị đóng cắt và chức năng của chúng là điều được nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy cụ thể thì các khí cụ này sẽ đảm nhận những chức năng nào?

  • Thứ nhất, thiết bị sẽ đóng ngắt mạch điện để phục vụ nhu cầu sử dụng nguồn điện của con người một cách tiện lợi nhất.
  • Thứ hai, thiết bị đóng cắt sẽ bảo vệ mạch điện khỏi các tình trạng như: quá tải, quá áp, ngắn mạch, rò dòng…
  • Thứ ba, việc sử dụng thiết bị này sẽ bảo vệ an toàn cho người dùng điện và các thiết bị sử dụng điện trong hệ thống.
  • Thứ tư, nó có thể giúp người dùng tiết kiệm chi phí thay mới, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống và các thiết bị điện tốt hơn so với những sản phẩm cầu chì truyền thống.

Phân loại thiết bị đóng cắt và chức năng

Thiết bị đóng cắt của hãng nào tốt

Khi có nhu cầu lựa chọn thiết bị đóng cắt thì điều mà nhiều người luôn băn khoăn chính là nên mua của hãng nào là tốt nhất? Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc lựa chọn này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn 4 “ông lớn” trên thị trường sản xuất thiết bị điện nói chung và thiết bị đóng cắt nói riêng. Đó chính là: Schneider, Mitsubishi, ABB và LS. Mỗi thương hiệu sẽ có những thế mạnh riêng để người dùng có thể cân nhắc lựa chọn cho phù hợp nhất.

Schneider

Đây là thương hiệu cung cấp đầy đủ các dòng thiết bị đóng cắt trên thị trường. Sản phẩm do Schneider sản xuất không chỉ có khả năng mang đến sự an toàn, chất lượng mà còn sự tiện lợi khi sử dụng. Hãng luôn áp dụng các tiêu chuẩn sản xuất cao nhất để giúp người dùng có được dòng sản phẩm có chất lượng vượt trội. dù là dùng trong dân dụng hay công nghiệp thì người dùng đều có thể tìm được khí cụ ưng ý khi đặt niềm tin vào Schneider.

 Mitsubishi

Là một thương hiệu sản xuất thiết bị điện đình đám đến từ Nhật Bản, Mitsubishi chưa từng khiến người dùng thất vọng với những sản phẩm do mình sản xuất. Tính tiện dụng, độ bền cao cùng khả năng thích nghi tốt trong nhiều điều kiện môi trường và hệ thống điện khác nhau chính là thế mạnh mà thiết bị của hãng có được. Từ các sản phẩm bình dân đến cao cấp, bạn sẽ có thể chọn được ở thương hiệu danh tiếng này.

ABB

Đây là những thiết bị đóng cắt đến từ Thụy Điển. Nó được đánh giá là những sản phẩm cao cấp trên thị trường. Mặc dù sở hữu mức giá “nhỉnh” hơn so với các đơn vị khác nhưng ABB vẫn là sự lựa chọn được rất nhiều người dùng quan tâm. Đó là bởi sản phẩm của thương hiệu này được đầu tư rất kỹ càng về mọi mặt.

Không chỉ đảm bảo tính an toàn và hiệu quả khi lắp đặt trong hệ thống điện mà hãng cũng phân loại thiết bị đóng cắt và chức năng của từng dòng khác nhau một cách rõ ràng. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng đưa ra được sự lựa chọn cho mình, nhất là với những người dùng ít kinh nghiệm về thiết bị điện.

LS

Tất cả các thiết bị đóng cắt LS luôn được đánh giá là đạt tiêu chuẩn quốc tế. Thương hiệu đến từ Hàn Quốc này luôn áp dụng một quy trình sản xuất hiện đại, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong từng sản phẩm. Vì vậy, từ mẫu mã đến tính năng và độ bền của các sản phẩm đều có khả năng chinh phục người dùng một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt, đây là một trong những thương hiệu có bảng giá sản phẩm ưu đãi nhất thị trường nên người dùng có thể cân nhắc để lựa chọn được tiết kiệm hơn.

Phân loại thiết bị đóng cắt và chức năng

Mua thiết bị đóng cắt ở đâu?

Hiện nay, không ít khách hàng gặp khó khăn trong việc phân loại thiết bị đóng cắt và chức năng của chúng. Đặc biệt là khách hàng không biết nên mua sản phẩm ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt mà giá cả lại hợp lý. Thực tế thì các thiết bị đóng cắt nổi tiếng trên thị trường đa phần được nhập khẩu từ nước ngoài. Vì vậy, việc mua phải hàng giả, hàng nhái là điều rất dễ gặp phải nếu khách hàng không am hiểu về sản phẩm.

Chính vì vậy, để đảm bảo có được thiết bị đóng cắt chất lượng nhất, khách hàng có thể đến với Bến Thành. Chúng tôi không chỉ có các khí cụ điện chính hãng của nhiều thương hiệu danh tiếng mà giá cả còn rất phải chăng. Bất cứ ai đặt niềm tin vào Bến Thành đều sẽ có được sự yên tâm và tiết kiệm tối ưu nhất. Đó là cam kết của chúng tôi trong quá trình phục vụ các ‘thượng đế” từ khi thành lập cho đến nay.

Phân loại thiết bị đóng cắt và chức năng