cầu nối
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thành phần độc tố trong thuốc diệt chuột có trong thuốc lá nhập lậu

Thành phần độc tố trong thuốc diệt chuột có trong thuốc lá nhập lậu

Chất cấm coumarin là một thành phần trong thuốc diệt chuột. Nó là một độc tố gây độc gan và có thể gây ung thư cao. Các cơ quan chức năng đã phát hiện chất độc này có trong thuốc lá nhập lậu tại nước ta, cần thông tin tuyên truyền để người dân biết.

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Thuốc diệt chuột là một loại hỗn hợp chất độc, gồm nhiều chất độc khác nhau được trộn lẫn để tạo thành. Chất coumarin giúp tăng vị đậm và mùi thơm trong thuốc diệt chuột. Nhưng chất coumarin sẽ gây độc hại lên hệ thần kinh, mạch máu, gan và gây khối u, ung thư. Chính những tác hại này mà Bộ y tế không cho phép đưa chất coumarin vào sử dụng trong thực phẩm. Và cũng chính đặc tính tạo mùi thơm dễ chịu nên chất coumarin được đưa vào sản xuất thuốc lá nhập lậu.

Công ty dược phẩm An Thiên Ở nước ta người sử dụng thuốc lá rất lớn. Vì thế thuốc lá nhập lậu được tuồn vào tiêu thụ trong thị trường nội địa cũng rất lớn. Các cơ quan chức năng khó có thể kiểm soát hết được. Đã có rất nhiều thông tin tuyên truyền hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, hút thuốc lá có thể gây ung thư nhưng người dân vẫn tiêu thụ thuốc lá rất nhiều. Thuốc lá nhập lậu không thể kiểm soát được lại càng gây hậu quả nghiêm trọng. Người dân hút thuốc lá có chất coumarin sẽ tự đưa chất coumarin vào cơ thể, gây đầu độc gan, hệ thần kinh, gây ung thư. Các cơ quan chức năng đã phát hiện được chất coumarin có trong thuốc lá nhập lậu là một cảnh báo thêm để người dân từ bỏ thói quen hút thuốc lá của mình.

Dược phẩm An Thiên Chất coumarin trong thành phần thuốc diệt chuột là một chất độc gây ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe con người. Mọi người dân không nên chủ quan, coi thường sức khỏe của bản thân. Chỉ khi đau yếu, bệnh tật mọi người mới nhận ra sức khỏe là vốn quý nhất. Chất coumarin đã được phát hiện trong thuốc lá nhập lậu. Mọi người không nên sử dụng thuốc lá, càng không nên sử dụng thuốc lá nhập lậu. Hãy tuyên truyền để những người xung quanh cùng tránh. Hãy tự trang bị kiến thức để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.