cầu nối
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tối ưu hiệu quả tiếp cận khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng

Tối ưu hiệu quả tiếp cận khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng

Khi triển khai kế hoạch marketing ngoài việc nghiên cứu thị trường, khả năng cạnh tranh của sản phẩm, mọi người nên ghi nhớ hai thuật ngữ khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng để có thể khai thác tốt lợi thế của doanh nghiệp mình.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Vậy hai thuật ngữ khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng này là gì? Và tại sao chúng lại quan trọng đến vậy? Sau đây, mời bạn cùng công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech chúng tôi tìm hiểu thêm về hai loại khách hàng này cũng như các giải pháp tiếp cận tối ưu nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh nhé!

Tối ưu hiệu quả tiếp cận khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng

Công ty dược phẩm An Thiên Khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Dược phẩm An Thiên Khách hàng mục tiêu có thể hiểu là nhóm khách hàng có đặc điểm nhân khẩu học phù hợp với đối tượng mà dịch vụ, sản phẩm thuộc sở hữu của công ty hay bất kỳ doanh nghiệp nào hướng đến.

Khách hàng mục tiêu có thể là nhóm đối tượng trực tuyến hoặc thực tế, những người có thói quen mua hàng, hành vi mua hàng cụ thể và quan trọng nhất là khả năng chi trả và chi tiền để mua sản phẩm hay dịch vụ họ cần.

Khách hàng tiềm năng là một phần của nhóm khách hàng mục tiêu, có nhu cầu về sản phẩm, muốn sở hữu sản phẩm và quan trọng nhất là có khả năng tài chính, nghĩa là có khả năng chi trả cho sản phẩm đó.

2. Giải pháp tiếp cận khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng tối ưu có thể triển khai

Cả khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu đều là nhóm mục tiêu có thể trở thành khách hàng hoặc người sử dụng dịch vụ của công ty, họ sẽ trở thành những người quan trọng nhất để tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vì vậy cần có chiến lược nghiên cứu và phát triển để biến họ thành khách hàng thực sự.

a. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Trong bất kỳ kế hoạch kinh doanh nào, việc xác định khách hàng mục tiêu là rất quan trọng, đây là chìa khóa để công ty thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả. Bạn càng có nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng và càng có nhiều người có ảnh hưởng, bạn càng dễ dàng quyết định lượng khán giả mục tiêu của mình lớn đến mức nào. Đối tượng mục tiêu của bạn có thể chia sẻ các đặc điểm như mức thu nhập, công việc, lối sống, giới tính và sở thích của người tiêu dùng.

Thông thường, phân tích khách hàng mục tiêu bao gồm 4 công việc: tạo mô tả về khách hàng mục tiêu, phát thảo biểu đồ hành trình mua hàng, nghiên cứu thông tin và phân tích hành vi của khách hàng mục tiêu.

- Tạo mô tả về khách hàng mục tiêu: Như đã nói ở trên, ảnh đại diện của khách hàng là một tài liệu quan trọng vì nó giúp các công ty hiểu chúng ta cần tập trung vào ai, họ là người như thế nào và là một công cụ để giao tiếp trong nhóm tiếp thị hoặc giữa nhóm. Tiếp thị với các chức năng khác. Hơn nữa, khi liên quan đến sản phẩm / dịch vụ, cần làm rõ các yếu tố như: lý do mua, lý do từ chối, trạng thái của chúng trước và sau khi sử dụng sản phẩm.

Một điều cần thấy là, nếu không có mô tả về khách hàng mục tiêu, tất cả các thành viên trong nhóm có thể có cái nhìn rất khác về đối tượng mục tiêu, điều này tương đương với thực tế là tất cả nỗ lực và nguồn lực của bạn có thể được hướng đến đối tượng sai.

- Phát thảo biểu đồ hành trình mua hàng của khách hàng mục tiêu: Hành trình mua hàng là điều cần được theo dõi nếu bạn muốn đưa khách hàng từ một người không biết gì về sản phẩm / dịch vụ thành một người sẵn sàng giới thiệu chúng ta với bạn bè.

Nếu không chia nhỏ quy trình này thành các bước rõ ràng sẽ dễ dẫn đến việc chúng ta cung cấp nội dung hoặc hỗ trợ hoặc sử dụng sai công cụ sai thời điểm, làm giảm hiệu quả chung. Ví dụ: ở giai đoạn khách hàng đã sẵn sàng đưa ra quyết định mua hàng, chúng tôi cung cấp nội dung hấp dẫn về sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng tôi hoặc cách nó phù hợp với họ. Tùy từng doanh nghiệp sẽ có những bước khác nhau trong hành trình khách hàng, nhưng về cơ bản sẽ có những bước sau:

+Nhận thức: Khách hàng mới biết bạn

+Tương tác: khách hàng bắt đầu tương tác với bạn (xem nội dung, đặt câu hỏi, tìm hiểu bạn trên Google)

+Đăng ký: Khách hàng đăng ký nhận bản tin e-mail, tải tài liệu từ bạn

+Mua hàng: Khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ bạn

+Sự nhiệt tình: Khách hàng được hưởng những lợi ích từ sản phẩm / dịch vụ mà bạn cung cấp

+Quảng bá: Khách hàng giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của bạn cho bạn bè và gia đình

- Nghiên cứu thông tin khách hàng: Đây là một thuật ngữ khá phổ biến trong những năm gần đây, ý chỉ khám phá những khía tiềm ẩn tồn tại bên trong đối tượng mục tiêu mà không dễ dàng phát hiện ra nếu chỉ dựa vào thông tin. được cung cấp trong ảnh đại diện của khách hàng.

Tri thức khách hàng giống như khám phá ra một thỏi vàng trong một lĩnh vực rộng lớn, hiếm nhưng giá trị lại rất lớn. Đây cũng là nơi mà các chiến dịch tiếp thị, chiến dịch truyền thông và quảng cáo thường dựa vào việc tìm kiếm những ý tưởng tuyệt vời để tạo ra sự thay đổi thương hiệu.

- Phân tích hành vi của khách hàng mục tiêu: Phân tích khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tìm đúng đối tượng hoặc cung cấp đúng sản phẩm và dịch vụ mà họ cần. Rõ ràng việc phân tích hành vi của người dùng không nhất thiết phải được thực hiện hoặc hoàn thành chỉ trên nền tảng web mà nó đã được thực hiện từ rất lâu trước đây thông qua các nghiên cứu về hành vi, phản ứng của não bộ trước các tình huống. , các tùy chọn khác nhau, ví dụ thông qua thông tin người dùng được cung cấp trong các hội nghị,….

b. Xác định khách hàng tiềm năng

Xác định khách hàng tiềm năng là một bước vô cùng quan trọng hay nói chính xác hơn là quyết định sự thành bại của sản phẩm, dịch vụ khi đưa ra thị trường. Vì vậy, ở bất kỳ mảng kinh doanh nào, bạn cần xác định được nhóm khách hàng mục tiêu có nhu cầu đối với công ty, doanh nghiệp của mình. Dưới đây là một số mẹo để xác định khách hàng tiềm năng, cụ thể:

- Lên kế hoạch: Để bắt đầu, mọi thứ cần có một dàn ý rõ ràng và chi tiết để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng. Trước hết, bạn cần xác định khách hàng muốn tư vấn gì, muốn nghe điều gì, họ sẽ đến đâu khi muốn mua sản phẩm, dịch vụ… Từ đó, hoạch định rõ ràng chiến lược để đến gần hơn với tập thể. khách hàng mục tiêu.

- Sử dụng công cụ tìm kiếm và cung cấp thông tin cho đối tượng mục tiêu của bạn: Sử dụng các trang mạng xã hội: ngày nay mạng xã hội như facebook, zalo, instagram… là một trong những thứ chiếm nhiều thời gian nhất với chúng ta. Vì vậy bạn nên tận dụng tối đa mạng xã hội để cung cấp cho họ những sản phẩm, dịch vụ mà họ cần.

- Sử dụng báo chí, website: Quản lý bài viết hay SEO web sẽ giúp thông tin bạn muốn giới thiệu tiếp cận nhiều nhóm khách hàng mục tiêu nhanh hơn. Nếu bạn muốn sử dụng nền tảng wedsite một cách hiệu quả nhất để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh thì có thể tìm đến dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp của công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech – đơn vị chuyên nghiệp trong các dịch vụ thiết kế web, SEO website và Marketing Digital.

- Tận dụng các hội thảo và triển lãm: Đây cũng là một trong những cách để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu, cung cấp cho họ những thông tin hữu ích.

Cuối cùng, bạn cần phải cho khách hàng biết rằng bạn đang phục vụ họ. Điều này sẽ giúp khách hàng tìm hiểu về dịch vụ và sản phẩm công ty cung cấp, để khách hàng dễ dàng ghi nhớ và tìm đến khi có nhu cầu.

Trên đây là những thông tin cơ bản về khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng cũng như những cách để tiếp cận hiệu quả đối với 2 đối tượng khách hàng này, hy vọng nhưng thông tin do công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech chúng tôi chia sẽ thực sự hữu ích đối với bạn. Chúc bạn thành công!

Sưu tầm