cầu nối
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tiêu dùng
  • Chọn khay cơm nhựa dùng cho nhà ăn

Chọn khay cơm nhựa dùng cho nhà ăn

Những nơi sử dụng nhiều khay cơm nhựa nhất chính là những nhà ăn tập thể. Khay nhựa đựng cơm và đồ ăn nóng nên yêu cầu về chất lượng và độ an toàn cũng khắt khe hơn khay đựng các sản phẩm khác. Vậy bạn đã biết chọn khay cho nhà ăn như thế nào chưa?

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Những đặc điểm cần có của khay cơm nhựa dùng cho nhà ăn

Dễ vệ sinh lau chùi

Công ty dược phẩm An Thiên Đây là tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi muốn mua khay nhựa đựng cơm cho nhà ăn. Những nhà ăn mỗi ngày phục vụ từ 100 đến hàng ngàn xuất cơm. Số lượng khay nhựa bạn cần vệ sinh mỗi ngày không hề nhỏ. Thậm chí những khi đông khách, khay nhựa cần được rửa liên tục để quay vòng mới đủ phục vụ khách.

Chọn khay cơm nhựa dùng cho nhà ăn

Dược phẩm An Thiên Sẽ ra sao nếu bạn không thể dễ dàng và nhanh chóng vệ sinh sạch sẽ những chiếc khay nhựa này? Sẽ ra sao nếu khách hàng của bạn phải cầm trên tay những chiếc khay cơm nhựa vẫn dính dầu mỡ và ám mùi thức ăn từ trước đó. Trên thực tế có nhiều loại khay cơm làm từ nhựa PE. Loại nhựa này bám dầu mỡ rất kinh khủng và dễ bị ám mùi thức ăn. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ đặc tính của từng loại nhựa và chọn loại khay cơm phù hợp nhất.

Làm từ chất liệu an toàn

Khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, an toàn là tiêu chí bạn cần đặt lên hàng đầu lúc chọn mua khay nhựa. Có rất nhiều loại nhựa khác nhau được sử dụng để sản xuất khay cơm. Tương ứng với đó là các đặc điểm về độ bền, độ an toàn…cũng khác nhau. Có những loại khay làm từ nhựa tái chế với thành phần tạp chất độc hại lớn. Cũng có những loại khay cơm nhựa an toàn tuyệt đối với sức khỏe. Bạn chỉ nên chọn mua loại khay nhựa này.

Mẫu mã đẹp mắt

Khay nhựa có mẫu mã đẹp mắt sẽ tạo cảm giác ngon miệng cho người dùng cơm. Tuy không phải yếu tố quan trọng nhất nhưng bạn cũng không nên bỏ qua điều này khi mua khay cơm cho nhà ăn.

Có nắp đậy để đảm bảo vệ sinh

Thêm 1 tiêu chí để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho đồ ăn là khay cơm nên có nắp đậy. Tất nhiên loại có nắp bao giờ cũng đắt hơn loại không có nắp. Nhưng nó là một khoản rất đáng đầu tư để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của bạn.

Nên chọn khay cơm nhựa cho nhà ăn như thế nào?

Khay cơm làm từ nhựa PP hoặc PET

Xét theo tiêu chí an toàn, các loại khay cơm nhựa làm từ nhựa PP hoặc PET luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà ăn. Trong đó, nhựa PET là loại nhựa cao cấp nhất, có giá thành cao nhất. Các loại khay cơm làm từ nhựa PP được sử dụng phổ biến hơn cả. Đặc điểm chung của loại khay cơm này là dễ vệ sinh lau chùi; bề mặt ít bám dầu mỡ và không sợ bị ám mùi. Loại khay cơm này cũng cứng cáp hơn; độ bền cao hơn; khó rơi vỡ; khó bị biến dạng dưới tác động của nhiệt độ hay thời tiết.

Không nên chọn loại nhựa có màu sặc sỡ

Một kinh nghiệm mua khay cơm nhựa bạn không nên bỏ qua là không nên chọn loại khay có màu sắc sặc sỡ. Chúng thường làm từ nhựa tái chế, được pha trộn nhiều thành phần khó kiểm soát.

Nên chọn loại nhựa có độ trong cao

Những loại nhựa có độ trong cao luôn là loại tốt nhất. Ngược lại, những loại nhựa có màu đục thường là nhựa tái chế, kém an toàn.

Đâu là địa chỉ mua khay cơm nhựa cho nhà ăn uy tín nhất?

Nếu là một người không chuyên, việc nhận biết các loại nhựa sẽ là việc không dễ dàng với bạn. Hơn nữa lại có quá nhiều địa chỉ cung cấp sản phẩm này nên bạn sẽ khó khăn trong việc tìm ra địa chỉ bán hàng uy tín. Nếu bạn không muốn mất thêm thời gian, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.