cầu nối
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tiêu dùng
  • Định nghĩa vải cotton vàcách phân biệt vải cotton

Định nghĩa vải cotton vàcách phân biệt vải cotton

Vải cotton là loại chất liệu mà hiện nay rất được ưa chuộng để may đồng phục vì đây là chất liệu phù hợp với hầu hết mọi vóc dáng, các điều kiện thời tiết, môi trường ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Vậy vải cotton là loại vải gì và có có đặc tính gì để trở lên phổ biến trong việc may đồng phục như vậy? Chúng tôi xin giới thiệu bài viết dưới đây để quý khách tham khảo về vải cotton.

Công ty dược phẩm An Thiên Vải cotton là sợi vải tổng hợp được làm từ nguyên liệu chính là sợi bông cùng nhiều nguyên liệu thiên nhiên kết hợp với các chất hóa học tạo thành. Vải cotton được nhiều xuong may ao thun dong phuc sử dụng vì tính co giãn và thông thoán, phù hợp để may áo thun đồng phục.Tuỳ tỷ lệ % sợi bông có trong vải mà nhà sản xuất định ra từng loại vải :

·        Vải 100 % cotton

·        Vải 65/35 ( hay còn gọi là vải CVC)

·        Vải 35/65 ( Vải TC )

Dược phẩm An Thiên Như vậy là vải cotton có nhiều loại, 100% cotton và có loại cotton pha. Vậy làm sao để phân biệt được các loại vải cotton này với nhau? Quý khách hãy tham khảo phần viết dưới đây:

1. Sử dụng phương pháp nhận biết bằng các giác quan :

·         Vải thun chuẩn Cotton : Quan sát bằng mắt bạn sẽ thấy vải cotton rất dễ gấp nếp và dễ bị nhăn theo nếp. Nếu bạn dùng tay sờ vào mẫu vải cotton, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, mịn nhưng không có độ rũ, không lạnh như các loại vải cotton pha khác.

·         Vải thun pha : Khi các bạn vò sẽ không gây nhàu vải. Nhìn vải rất bóng đẹp, sang, tạo cảm giác có độ bền cao.

2. Sử dụng bằng phương pháp nhiệt học :

·         Vải 100% Cotton : Đốt một mẫu vải nhỏ và quan sát, bạn sẽ thấy lửa cháy màu hồng, khói xám và sau khi cháy hết không để lại chất nhựa.

·         Vải pha Cotton : Khi đốt cháy vải, bạn sẽ ngữi thấy có mùi nhựa Vì thành phần vải có pha sợi Poly (PE) và mùi khét của nhựa càng nồng thì vải pha Poly càng nhiều. Khi cháy xong, tro vải sẽ vón thành cục một phần và phần vón cục tỉ lệ chính là tỉ lệ pha.

3. Phân biệt bằng độ thấm nước :

·         Vải 100% Cotton : Có độ thấm nước nhanh gần như thấm đều hết trên toàn về bộ mặt vải.

·         Vải pha PE : Vì tính chất Poly (PE) không thấm nước nên vải có độ thấm nước của chất vải chậm và có dộ loan ra xung quanh không đều.

Đồng phục Hưng Phú là công ty đi đầu trong lĩnh vực sản xuất áo thun đồng phục, balo, túi xách với mẫu mã đẹp, là một trong những xưởng may balo giá rẻ chất lượng tại TpHCM, nhận đặt hàng theo yêu cầu của khách hàng. Với tiêu chí chất lượng là ưu tiên số một, Đồng phục Hưng Phú luôn đặt mục tiêu làm hài lòng khách hàng là trên hết. Website công ty: https://www.dongphuchungphu.com